ลดน้ำหนักอย่างไรไม่โทรม

 
   
     
 

เชื่อว่าคู่รักส่วนใหญ่ ต้องตั้งหน้าตั้งตา ฟิตหุ่น ให้สมส่วนก่อนถึงวันวิวาห์ บางคนถึงกับ ลดอาหาร จากปกติ 3 มื้อ เหลือเพียงการรับประทานเฉพาะมื้อกลางวันเท่านั้น ซึ่งวิธีดังกล่าวถือว่าไม่เหมาะสมกับการลด หรือ ควบคุมน้ำหนัก เพราะไม่เป็นผลดีกับร่างกาย เมื่อถึงวันแต่งงาน พลันจะเป็น คู่บ่าว-สาว แสนโทรม ไม่สดชื่นแจ่มใส

การไม่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ก่อนวันสำคัญ คุณผู้อ่านสามารถ ลดอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต ที่มีอยู่ในอาหารประเภทข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมปัง น้ำตาล เช่น จากปกติรับประทานข้าวมื้อละ 1 จานเต็ม ๆ อาจลดเหลือเพียงแค่ครึ่งจาน หรืออาจเลือกรับประทานข้าวเพียง 1 มื้อต่อวัน ส่วนมื้ออื่น ๆ ที่เหลือให้เน้นผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ เช่น ปลานึ่ง ทั้งนี้หากรับประทานข้าวแล้ว ก็ไม่ควรรับประทานก๋วยเตี๋ยว หรือขนมปัง ในวันเดียวกันอีก

สำหรับประโยชน์จากการลดคาร์โบไฮเดรต จะช่วยให้ร่างกาย ที่ปกติจะเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ที่รับประทานเข้าไปใหม่เป็นอันดับแรก ก็จะหันไป เผาผลาญคาร์โบไฮเดรต และไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายแทน

ส่วนอาหารชนิดอื่นๆ ที่ควรหลีกเลี่ยงระหว่าง ควบคุมน้ำหนัก คือ อาหารทอดน้ำมัน เนื้อสัตว์ติดมัน อาหารฟาสต์ฟู้ดต่างๆ รวมทั้งชา กาแฟ ที่ใส่ครีมปริมาณมาก น้ำอัดลม ขนมขบเคี้ยว ขนมหวาน

นอกจากการใส่ใจเรื่องอาหารการกินแล้ว ยังต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ถ้าจะให้เห็นผลควรจัดสรรเวลาออกกำลังกาย ก่อนวิวาห์อย่างน้อย 4-5 เดือน เช่น การยกเวต เซ็ตละ 15 ครั้ง เพื่อกระชับต้นแขน หรือ ซิตอัพลดหน้าท้อง เป็นต้น

takecareDD@gmail.com

 
     
  ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก  
 


« กลับหน้าหลัก สุขภาพถ้วนหน้า «