เมื่อชีวิตรักมาถึงจุดเปลี่ยน

 
   
     
 

      หลากหลายคู่บอกต่อๆ กันว่า ตอนรักกันใหม่ๆ ไม่ว่าอะไรก็รู้สึกดีไปหมด โลกมีแต่เราสองคนแต่เมื่ออยู่ไปอยู่ไป กับมีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้เกิดอาการไม่พอใจได้ แม้เรื่องนั้นจะเป็นเรื่องที่ดูไม่น่าจะเป็นเรื่องเลยสักนิด

      หลายคู่ ไม่รู้ว่าความรักมาถึงจุดเปลี่ยนตอนไหน บางคู่ใช้ระยะเวลาสั้นๆ บางคู่ ใช้ระยะเวลาก่อนมาถึงจุดเปลี่ยนค่อนข้างยาว แต่หลายต่อหลายคู่ยืนยันว่า ไม่รู้ว่ามาถึงจุดเปลี่ยนนี้ตั้งแต่ตอนไหน จึงฝากวิธีดู จุดเปลี่ยนที่เราไม่ควรละเลย และจะได้ประคับประคองความรักของเราให้ยาวนานขึ้น ป้องกันดีกว่าแก้ไขจริงไหมจ๊ะ ทำวันนี้ให้ดี ก่อนถึงวันที่คุณจะเบื่อกันโดยไม่รู้ตัว

 
     
 

      อาการที่คุณควรรู้ก่อนถึงจุดเปลี่ยน

 
     
 

- จับมือกันน้อยลง
แต่ก่อนอยากให้เขาจับมือใจจะขาด หรือไม่ก็อยากจะจับมือเขาซะเอง แต่เดี๋ยวนี้แม้แต่ข้ามถนน ยังลืมไปด้วยซ้ำว่ามาด้วยกัน อาการอย่างนี้เป็นจุดเริ่มที่ไม่ดีจ้า ดังนั้น หันหน้ามาแล้วจับมือกันไว้ดีกว่า อย่างน้อยก็กระตุ้นความรักครั้งแรกๆ ที่ได้เจอกันให้รู้สึกดีขึ้นได้ และการจับมือทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอุ่นใจขึ้นด้วย

 
     
 

- คุยกันน้อยลง
แรกรักไม่ว่าเรื่องอะไร ฟังได้ทุกเรื่องสนใจทุกเรื่องที่เล่า อยากพูดอยากฟัง แต่เดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นงัย ปากก็หนักหูก็ตึง อาการอย่างนี้ต้องรีบแก้ไข หันมาสนใจคนข้างๆ ให้มากขึ้นหาเรื่องคุยที่น่าสนใจจะได้สนทนากันมากขึ้น จะได้เริ่มหันมารับรู้เรื่องของกันและกันมากขึ้น ต่างฝ่ายจะได้มีความรู้สึกว่า เรายังมีกันและกัน

 
     
 

- ใส่ใจกันน้อยลง
โอ้ย..โดนมีดบาด.. เจ็บไหมเจ็บไหม ห่วงใยจนแทบอยากจะเจ็บแทน ทำอะไรถามไถ่ ไม่สบายหาหยูกหายามาให้ถึงบ้าน แต่ไฉนเดี๋ยวนี้บอกเป็นอะไรทำเฉยๆ เหมือนไม่รู้สึกรู้สาอะไร ถ้าอาการมาขนาดนี้ ควรอย่างยิ่งที่จะหันมาดูแลกันให้มากขึ้นกว่าเดิม อย่างน้อยก็ห่วงใยกันยามอีกฝ่ายไม่สบาย ความรักความอบอุ่นจะได้มีมากขึ้น เพียงแค่ถามสักคำว่าหายหรือยัง ก็ดูอบอุ่นขึ้นอีกเป็นสิบๆ เท่าเลยทีเดียว

บทความดีๆ จาก oHoMyLife.com